Cách phòng chống đột quỵ tai biến ngay tại nhà

Đột quỵ (hay còn gọi là tai biến mạch máu não) đang là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu tại Việt Nam. Đây là bệnh lý có nguy cơ tử vong cao, nếu không được chữa trị kịp thời sẽ để lại di chứng nặng nề cho người bệnh. Đáng lo ngại hơn, đột quỵ đang có xu hướng trẻ hóa, thậm chí xuất hiện ở những người trẻ có độ tuổi 18 - 45. Cùng Noguchi Việt Nam tìm hiểu cách phòng chống tai biến đột quỵ ngay tại nhà cực đơn giản trong bài viết dưới đây để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình nhé!

Phòng ngừa đột quỵ ngay tại nhà với những cách đơn giản

Hình ảnh sản phẩm

Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học sẽ giúp giảm thiểu rất nguy cơ mắc bệnh đột quỵ. Bốn nhóm dưỡng chất cần thiết bổ sung trong khẩu phần ăn hằng ngày gồm: tinh bột, chất béo, chất đạm, vitamin và khoáng chất. Bên cạnh đó mọi người nên ăn uống đủ bữa mỗi ngày, hạn chế ăn mặn, hạn chế sử dụng các chất kích thích nhằm ngăn ngừa nguy cơ gây đột quỵ.

Một vài loại thực phẩm tốt cho sức khỏe giúp phòng chống đột quỵ cực đơn giản mà bạn nên bổ sung trong khẩu phần ăn: Rau củ quả, các loại cá, các loại hạt.... Ngoài ra, với những người có tiền sử bệnh nền như cao huyết áp, mỡ máu, tim mạch... nên tuân thủ khẩu phần ăn khoa học trên để có sức khỏe tốt

Tập thể dục đều đặn

Tập thể dục là phương pháp giúp máu lưu thông dễ dàng, ngăn ngừa tai biến. Không chỉ vậy, tập thể dục còn giúp nâng cao sức khỏe tốt hơn. Mỗi người có thể chọn cho mình chế độ tập thể dục phù hợp với thể trạng cơ thể, tối thiểu 5 lần/tuần, 30 phút/lần tập. Với người cao tuổi hãy chọn các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tập thiền, tập dưỡng sinh... Với những người trẻ, nên lựa chọn các môn thể thao có cường độ cao hơn như chạy bộ, tập gym, nhảy dây, aerobics, cử tạ… 

Giữ ấm cơ thể

Vào mùa lạnh, cơ thể tăng tỷ lệ tiết hormone catecholamin gây cao huyết áp, dẫn đến dễ đột quỵ. Để phòng ngừa tai biến đột quỵ, mọi người giữ ấm cơ thể vào mùa lạnh, ngay cả lúc ngủ hay ra ngoài, không để cơ thể lạnh đột ngột. Bên cạnh đó, cũng nên uống nhiều nước ấm, không tắm muộn hay tắm nước lạnh vào những thời gian này.

Sống lạc quan

Thường xuyên căng thẳng, stress dễ mắc bệnh đột quỵ. Căng thẳng sẽ khiến bạn hình thành nên thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu, bia, mất ngủ kéo dài. Điều đó dễ gây cao huyết áp, mất ngủ và tuần hoàn máu không lưu thông tốt. Sự lạc quan là liều thuốc tốt nhất cho cơ thể, lạc quan giúp duy trì lối sống tích cực, hạn chế các tác nhân dẫn đến đột quỵ. Vì vậy, hãy giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ để nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần bạn nhé.

Bỏ rượu bia, thuốc lá

Thường xuyên sử dụng thuốc lá bia rượu là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ. Vì thế, bạn nên bỏ ngay thói quen xấu uống rượu, bia, hút thuốc lá ngay từ bây giờ để phòng tránh căn bệnh đột quỵ cực kỳ nguy hiểm này.

Điều trị các bệnh lý nền có thể phát triển thành đột quỵ

Nếu cơ thể có các bệnh lý nền như cao huyết áp, tiểu đường, mỡ trong máu... thì dễ có nguy cơ mắc đột quỵ nhiều hơn. Hiện nay, tỷ lệ những người mắc bệnh này rất nhiều. Tuy nhiên có khá nhiều người chủ quan, thờ ơ với những dấu hiệu bệnh, đến khi bệnh tiến triển nặng sẽ dẫn đến biến chứng tai biến mạch máu não. Chính vì vậy, điều trị tốt các bệnh lý liên quan cũng là cách phòng ngừa tai biến đột quỵ mà bạn có thể tham khảo.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Kiểm tra sức khỏe định kỳ không chỉ là cách phòng ngừa tai biến đột quỵ mà còn có thể tầm soát các bệnh lý khác trong cơ thể. Những bệnh nhân mắc các bệnh lý như cao huyết áp, mỡ máu, tim mạch... nên đi khám thường xuyên để có thể theo dõi tình trạng sức khỏe. Từ đó, mỗi cá nhân có các biện pháp thích hợp ngăn ngừa bệnh diễn biến nặng, nếu có.

Bổ sung dưỡng chất từ thực phẩm chức năng hỗ trợ sức khỏe

Thực phẩm chức năng chứa những thành phần mang lại lợi ích sức khỏe cho cơ thể. Để phòng ngừa đột quỵ nên bổ sung dưỡng chất có công dụng tuần hoàn máu tốt để phòng ngừa hình thành cục máu đông – nguyên nhân chính gây đột quỵ.

Đơn cử là Viên uống Nattokinase 2000FU Noguchi do Viện nghiên cứu y học Noguchi điều chế nên với thành phần chính là Nattokinase có khả năng hỗ trợ phòng và chống đột quỵ - tai biến mạch máu não bằng cách phá tan cục máu đông, tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể. Sản phẩm Viên uống Nattokinase 2000FU Noguchi rất nổi tiếng tại Nhật Bản và được đông đảo người dân Nhật Bản tin dùng. Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Hình ảnh sản phẩm

Tìm mua Viên uống Nattokinase 2000FU Noguchi tại Việt Nam

Viên uống Nattokinase 2000FU Noguchi được Công ty TNHH Hàng nội địa Nhật Bản Hoàng Quân phân phối chính thức tại Việt Nam và đang được bán rộng rãi trên toàn quốc.

Hoàng Quân – Hàng nội địa Nhật được biết đến là một trong những đơn vị tiên phong phân phối các sản phẩm nội địa Nhật từ năm 2009 nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm chất lượng sản phẩm và danh tiếng công ty.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:
·  Website: www.noguchi.vn
·  Hotline: 0911 66 98 98
·  Email: noguchi.hoangquan@gmail.com

ĐỊA CHỈ HỆ THỐNG SIÊU THỊ HÀNG NỘI ĐỊA NHẬT BẢN - HOÀNG QUÂN
- CN1: 283B Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
- CN2: 123 Nguyễn Đức Cảnh, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh