Những dấu hiệu cảnh báo bệnh xương khớp

Bệnh xương khớp là tên gọi chung của các bệnh lý liên quan đến hệ thống cơ, xương và khớp. Đây là nhóm bệnh phổ biến, thường gặp ở người cao tuổi hoặc người thường xuyên vận động nặng. Bệnh xương khớp nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Vậy làm thế nào để nhận biết sớm những dấu hiệu cảnh báo bệnh xương khớp? Hãy cùng Noguchi Việt Nam tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Hình ảnh sản phẩm

Các triệu chứng thường gặp của bệnh xương khớp

Bệnh xương khớp có nhiều loại, mỗi loại có những triệu chứng khác nhau. Tuy nhiên, có một số triệu chứng chung thường xuất hiện ở hầu hết các bệnh xương khớp, bao gồm:

- Đau nhức tại vùng xương, khớp bị tổn thương. Cơn đau có thể tăng khi vận động hoặc di chuyển, giảm khi nghỉ ngơi và massage.

- Cơn đau lan sang vùng xung quanh, gây ra nhức mỏi.

- Người bệnh có hiện tượng cứng khớp vào buổi sáng khi ngủ dậy hoặc sau khi ngồi lâu không vận động.

- Sưng đỏ, nóng vùng khớp bị viêm hoặc tổn thương.

- Khớp phát ra tiếng kêu lục cục, răng rắc khi chuyển động.

- Khó uốn hoặc duỗi thẳng khớp.

- Mất khả năng di chuyển hoặc hạn chế chuyển động ở các khớp đau.

- Xương bị biến dạng, gai xương, lệch khớp.

Hình ảnh sản phẩm

Nguyên nhân và yếu tố nguy cơ của bệnh xương khớp

Bệnh xương khớp có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra, như:

- Thoái hóa khớp: là bệnh khớp mạn tính phổ biến nhất, là nguyên nhân gây đau đớn và tàn phế thường gặp nhất ở người cao tuổi. Thoái hóa khớp là quá trình mòn mất dần lớp sụn bao bọc các đầu xương tạo thành khớp, khiến cho xương cọ xát nhau gây đau và cứng khớp. Thoái hóa khớp thường ảnh hưởng đến các khớp chịu tải nhiều như khớp gối, khớp háng, khớp cổ tay, khớp ngón tay.

- Viêm khớp: là bệnh viêm màng khớp, là lớp mô mềm bao quanh khớp và sản sinh dịch bôi trơn khớp. Khi màng khớp bị viêm, sẽ gây ra sưng, đau, nóng và cứng khớp. Viêm khớp có nhiều loại, như viêm khớp dạng thấp, viêm khớp gout, viêm khớp vảy nến, viêm khớp nhiễm khuẩn, viêm cột sống dính khớp.

- Chấn thương khớp: là tình trạng bị tổn thương các thành phần của khớp, như xương, sụn, gân, dây chằng, bao khớp. Chấn thương khớp thường do tai nạn, va đập, rơi ngã, chơi thể thao, làm việc nặng gây ra. Chấn thương khớp có thể gây ra đau, sưng, bầm tím, giảm chức năng khớp.

- Loãng xương: là bệnh xương mất dần mật độ, làm cho xương trở nên xốp, giòn, dễ gãy. Loãng xương thường do thiếu canxi, vitamin D, estrogen, hoặc do tuổi tác, sử dụng thuốc corticoid, uống rượu, hút thuốc lá gây ra. Loãng xương có thể gây ra đau xương, gãy xương dễ dàng, lún xương, teo cơ.

Một số yếu tố nguy cơ có thể làm tăng khả năng mắc bệnh xương khớp, như:

  • Tuổi tác: người cao tuổi có nguy cơ mắc bệnh xương khớp cao hơn người trẻ tuổi do quá trình lão hóa, giảm chất lượng xương và khớp.
  • Giới tính: phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh xương khớp cao hơn nam giới do sự thay đổi nội tiết tố, đặc biệt là khi bước vào giai đoạn mãn kinh.
  • Cân nặng: người béo phì có nguy cơ mắc bệnh xương khớp cao hơn người bình thường do tăng áp lực lên các khớp chịu tải, đặc biệt là khớp gối, khớp háng.
  • Di truyền: người có cha mẹ, anh chị em hay người thân mắc bệnh xương khớp có nguy cơ cao hơn người không có tiền sử gia đình.
  • Nghề nghiệp: người làm những công việc đòi hỏi phải vận động nặng, lặp đi lặp lại cùng một động tác, hoặc ngồi lâu một chỗ có nguy cơ mắc bệnh xương khớp cao hơn người làm những công việc khác.
  • Lối sống: người có thói quen uống rượu, hút thuốc lá, ăn uống không cân bằng, thiếu vận động, căng thẳng, mất ngủ có nguy cơ mắc bệnh xương khớp cao hơn người có lối sống lành mạnh.

Hình ảnh sản phẩm

Cách phòng và điều trị bệnh xương khớp

Để phòng và điều trị bệnh xương khớp, người bệnh cần chú ý đến những điều sau:

+ Kiểm tra sức khỏe định kỳ, phát hiện sớm các dấu hiệu bất thường của xương khớp, như đau, sưng, cứng khớp.

+ Điều trị theo chỉ định của bác sĩ, sử dụng các loại thuốc giảm đau, kháng viêm, bổ xương khớp, hoặc tiêm chất bôi trơn khớp nếu cần.

+ Thực hiện các bài tập vật lý trị liệu, nhẹ nhàng và đều đặn, để tăng cường sức khỏe và chức năng của xương khớp, giảm đau và cứng khớp, ngăn ngừa biến chứng.

+ Ăn uống cân bằng, bổ sung đủ canxi, vitamin D, protein, và các chất dinh dưỡng khác cần thiết cho xương khớp. Hạn chế ăn các thực phẩm gây viêm, như đồ chiên, rán, mỡ, đường, cà phê, rượu, bia.

+ Giảm cân nếu béo phì, để giảm áp lực lên các khớp chịu tải, ngăn ngừa thoái hóa khớp.

+ Tránh các tác nhân gây tổn thương xương khớp, như tai nạn, va đập, rơi ngã, chơi thể thao quá sức, làm việc nặng, ngồi lâu một chỗ, ngủ không đúng tư thế.

+ Sử dụng các phương tiện hỗ trợ, như gậy, nạng, ghế lăn, nếu khó di chuyển hoặc bị tàn phế do bệnh xương khớp.

Ngoài ra, người bệnh cũng có thể sử dụng các sản phẩm bổ xương khớp từ thiên nhiên, như viên uống bổ xương khớp Soy Isoflavones Noguchi 90 viên.

Viên uống bổ xương khớp Soy Isoflavones Noguchi 90 viên

Viên uống bổ xương khớp Soy Isoflavones Noguchi 90 viên là sản phẩm nội địa Nhật Bản, có chứa isoflavone đậu nành.

Isoflavone đậu nành đã được báo cáo khoa học chứng minh là giúp duy trì thành phần xương, giúp xương chắc khoẻ. Isoflavone đậu nành còn có tác dụng điều hòa nội tiết tố, giảm các triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ, như nóng bừng, đổ mồ hôi, mất ngủ, lo âu, trầm cảm.

Hình ảnh sản phẩm

Công dụng của viên uống bổ xương khớp Soy Isoflavones Noguchi:

- Dành cho những người bị các bệnh về xương, khớp như: loãng xương, thoái hóa xương khớp, viêm khớp, thoát vị đĩa đệm …

- Các trường hợp hư xương khớp như: thoái hoá đốt sống cổ, thoái hoá khớp háng, viêm khớp bán cấp, viêm khớp mãn tính
Hữu hiệu cho những người làm việc nặng, thường xuyên vận động tay chân, người bị chấn thương do chơi thể thao liên quan đến gân, sụn, dây chằng, xương

- Những người không có vấn đề hiện tại về xương, khớp nhưng hoạt động thể thao sử dụng xương khớp thường xuyên nên bổ sung đều và đủ để tránh các bệnh về sau.

Cách dùng

  • Người lớn: uống 3 viên mỗi ngày, chia làm 3 lần, uống trước hoặc sau bữa ăn.
  • Trẻ em từ 12 tuổi trở lên: uống 2 viên mỗi ngày, chia làm 2 lần, uống trước hoặc sau bữa ăn.
  • Không nên vượt quá liều lượng khuyến cáo.
  • Nên uống đều đặn và lâu dài để có hiệu quả tốt nhất.

Viên uống bổ xương khớp Soy Isoflavones Noguchi 90 viên là sản phẩm an toàn, chất lượng, được nhiều người tin dùng. Nếu bạn đang gặp vấn đề về xương khớp, hãy thử sử dụng sản phẩm này để cải thiện sức khỏe và chất lượng cuộc sống của bạn. Noguchi Việt Nam tự hào là Đại Diện Phân Phối Chính Thức của Noguchi Nhật Bản tại thị trường Việt Nam từ năm 2022.