Những thói quen nên bỏ nếu bạn không muốn bị đột quỵ tai biến

Bên cạnh các yếu tố như tuổi tác, giới tính, tiền sử đột quỵ hay các yếu tố bệnh lý như đái tháo đường, tim mạch, mỡ máu hoặc cao huyết áp, thói quen sinh hoạt hàng ngày cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến nguy cơ đột quỵ, vì vậy chúng ta nên từ bỏ những thói quen xấu nếu không muốn đột quỵ “ghé thăm” chúng ta.

Đột quỵ - căn bệnh không báo trước nhưng để lại hậu quả nặng nề

Đột quỵ thực sự rất nguy hiểm, nó xuất hiện đột ngột. Máu lưu thông lên não bị gián đoạn, không đủ dinh dưỡng để nuôi các tế bào, cơ thể mất dần sự kiểm soát. Do đó, người bị đột quỵ cần được cấp cứu ngay lập tức, nếu càng kéo dài thời gian cấp cứu thì số lượng tế bào não chết càng nhiều sẽ ảnh hưởng lớn tới khả năng vận động của cơ thể, nặng nhất có thể gây tử vong. Hầu hết những người được cứu sống sau đột quỵ đều bị suy yếu sức khỏe hoặc mắc các di chứng: liệt nửa người, bị méo miệng, mất trí nhớ, mất ngôn ngữ… Không chỉ gây ảnh hưởng đến công việc, sinh hoạt hàng ngày của bệnh nhà mà còn cả của những người thân trong gia đình.

“Điểm mặt” những thói quen xấu nên từ bỏ nếu không muốn bị đột quỵ

Ăn uống không khoa học

Cuộc sống ngày càng hiện đại kéo nhu cầu ăn uống các món ăn như thức ăn nhanh, thức ăn đường phố, thức ăn hàng quán tăng cao. Trong các thực phẩm này chứa hàng loạt các chất gây hại như dầu, mỡ, chất béo... là nguyên nhân dẫn đến tai biến mạch máu não.

Hình ảnh sản phẩm

Tắm khuya, tắm ngay lúc đi nắng về

Khi đi ngoài trời nắng về, cơ thể đang ở nhiệt độ cao, các lỗ chân lông mở rộng để bài tiết mồ hôi, nếu tắm ngay lúc này cơ thể đột ngột tiếp xúc với nước lạnh sẽ làm cho nhiệt độ cơ thể giảm xuống nhanh, các vi mạch và nang lông lập tức co lại ngăn chặn quá trình lưu thông máu. Điều này dễ gây ra hiện tượng cảm lạnh làm rối loạn nhịp đập của tim và hình thành cơn đột quỵ. Không chỉ đi ngoài nắng mà việc tắm quá khuya cũng có thể làm giãn tĩnh mạch và tụt huyết áp làm tăng nguy cơ đột quỵ.

Hình ảnh sản phẩm

Ngủ trên nền nhà lạnh

Trời nóng, nhiều người có thói quen nằm dưới nền nhà đặc biệt là khi không dùng chiếu, chăn. Tuy nhiên lúc này nhiệt độ cơ thể thấp nên khi ngủ trên nền nhà rất dễ bị cảm lạnh và máu không được lưu thông đều dễ bị đột quỵ. Chính vì vậy nếu cảm thấy nóng bạn nên mở cửa sổ cho không khí lưu thông, bật quạt hoặc điều hòa ở chế độ thích hợp và không nên ngủ dưới nền nhà.

Hình ảnh sản phẩm

Lạm dụng chất kích thích như bia rượu

Sử dụng rượu bia thường xuyên dễ gây ra tình trạng xơ vữa động mạch, tăng huyết áp và có nguy cơ bị xuất huyết não. Khi rượu đi vào cơ thể, chất cồn làm tăng nhịp tim và huyết áp. Nếu uống bia rượu lâu dài sẽ làm nhịp tim tăng liên tục, huyết áp cao, hoạt động của tim trở nên suy yếu và nhịp tim không đều dẫn đến nguy cơ đột quỵ.

Hình ảnh sản phẩm

Lười vận động 

Lối sống lười vận động cực kỳ không tốt đối với sức khỏe, thậm chí ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể. Khi không vận động hay tập thể dục, cơ thể không dẻo dai, ốm yếu dễ mắc các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, cholesterol cao, béo phì ... dẫn đến nguy cơ mắc bệnh đột quỵ cũng cao hơn. Do đó, để có sức khỏe tốt, mỗi người nên tự thực hiện chế độ vận động phù hợp với tình trạng cơ địa, ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Hình ảnh sản phẩm

Mất ngủ hoặc thiếu ngủ

Thiếu ngủ cũng đang trở thành một trong những yếu tố nguy cơ chính dẫn đến đột quỵ. Thiếu ngủ, mất ngủ gây ra hàng loạt vấn đề như tăng huyết áp, lượng đường, stress, các chất chống oxy hóa trong cơ thể bị mất cân bằng, tổn thương thành mạch… Một giấc ngủ ngon và đủ không chỉ giúp phục hồi cơ thể, tâm trí hiệu quả mà còn bảo vệ sức khỏe nói chung.

Hình ảnh sản phẩm

Lo lắng, căng thẳng

Lo âu, stress khiến hệ thần kinh luôn căng thẳng, là nguyên nhân gây đột quỵ khá phổ biến. Khi tâm trạng quá căng thẳng, lo lắng, áp lực, các hormone trong mạch máu có thể khiến cảm xúc bùng phát, chúng sẽ tiếp tục tiết ra các chất kích thích adrenaline có thể gây ra bất thường trong mạch máu và gây đột quỵ.

Hình ảnh sản phẩm

Làm gì để phòng ngừa đột quỵ?

Đột quỵ là bệnh không báo trước nên cách tốt nhất để loại bỏ nguy cơ đột quỵ chính là dựa vào các yếu tố phòng ngừa. Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo mọi người nên loại bỏ những thói quen xấu, tạo thói quen sinh hoạt lành mạnh như:
– Hạn chế uống rượu bia, không ăn các thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất béo, hạn chế ăn nhiều muối trong bữa ăn
– Không làm việc quá nhiều để tránh thức khuya, hạn chế căng thẳng
– Nên tăng cường vận động, tập luyện thể dục thể thao thường xuyên ít nhất 30 phút mỗi ngày.
– Tăng cường ăn rau xanh, trái cây, trứng, sữa, các loại hạt, các loại thịt tốt cho sức khỏe, ăn đủ, đúng bữa trong ngày.
– Bổ sung thực phẩm chức năng tăng cường sức khỏe phòng chống bệnh đột quỵ

Thực phẩm hỗ trợ sức khỏe tăng tuần hoàn máu Nattokinase 2000FU Noguchi

Viên uống Noguchi Nattokinase 2000FU - Hỗ trợ tăng tuần hoàn máu; giúp phá tan cục máu đông trong lòng mạch; cải thiện tình trạng chóng mặt, tê yếu chân tay do thiếu máu não; hỗ trợ phòng ngừa bệnh lý liên quan đến tắc nghẽn mạch máu. 

Hình ảnh sản phẩm

**Lưu ý: sản phẩm không phải là thuốc không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Tại Việt Nam, Viên uống Nattokinase 2000FU Noguchi từ Nhật Bản đang được bán độc quyền tại Hoàng Quân – Hàng nội địa Nhật. Sản phẩm đã được Cục an toàn thực phẩm - Bộ Y Tế chứng nhận an toàn.

HOTLINE TƯ VẤN ĐẶT HÀNG NOGUCHI CHÍNH HÃNG TẠI VIỆT NAM: 0911 669 898 (Call/ sms/ viber/ zalo)

WEBSITE: www.noguchi.vn 

ĐỊA CHỈ HỆ THỐNG SIÊU THỊ HÀNG NỘI ĐỊA NHẬT BẢN - HOÀNG QUÂN
- CN1: 283B Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP. Hồ Chí Minh
- CN2: 123 Nguyễn Đức Cảnh, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh