Giữ Gìn Sức Khỏe Gan: Phòng Ngừa và Điều Trị Các Bệnh Lý Về Gan

Gan là bộ phận cực kỳ quan trọng, thực hiện đến hơn 500 nhiệm vụ mỗi ngày để duy trì hoạt động của cơ thể. Một trong những chức năng chính của gan là phân loại và đào thải độc tố. Vì vậy, khi có vấn đề xảy ra ở gan, các chất độc sẽ bị tích tụ lại và khiến sức khỏe giảm sút.

Hình ảnh sản phẩm

1.Dấu hiệu nhận biết khi nào gan cần giải độc

Khi chức năng gan suy giảm, các độc tố không được đào thải sẽ tích tụ bên trong cơ thể, gây ra một số triệu chứng nhất định. Các dấu hiệu cảnh báo gan của bạn đang gặp vấn đề bao gồm:
  • Da bị ngứa và khô
  • Vàng da, vàng mắt
  • Hơi thở có mùi nồng nặc dù không có vấn đề về răng miệng hay hô hấp
  • Cơ thể luôn mệt mỏi, hay quên và giảm khả năng tập trung
  • Nổi mụn, đặc biệt là ở mặt và lưng
  • Xuất hiện mẩn đỏ gây ngứa ngáy râm ran và khó chịu trên da. Các mảng mẩn đỏ thường xuất hiện vài tiếng và nhanh chóng biến mất
  • Đầy hơi, chướng bụng
  • Nước tiểu đậm màu
  • Dễ bầm tím

2. Các nguyên nhân gây ra bệnh gan

Một số nhóm nguyên nhân điển hình gây bệnh gan bao gồm:

  • Nhiễm virus viêm gan B, C, D mạn tính hoặc viêm gan virus A, E cấp tính: virus có thể lây nhiễm vào gan dẫn đến suy giảm chức năng. Đường lây chủ yếu là thông qua máu, tinh dịch, thực phẩm, nước bị ô nhiễm hoặc tiếp xúc với người bị bệnh đối viêm gan virus B, C, D. Lây qua đường tiêu hóa qua thức ăn và nước uống với viêm gan virus A và E.
  • Các vấn đề bất thường liên quan đến hệ thống miễn dịch: Hệ thống miễn dịch tấn công nhầm vào gan sẽ gây ra các bệnh về gan tự miễn, chẳng hạn như viêm đường mật nguyên phát, viêm gan tự miễn…
  • Di truyền: Một số bệnh gan xuất hiện do di truyền chẳng hạn như Wilson, Hemochromatosis .
  • Tích tụ quá nhiều chất độc: Bệnh gan nhiễm mỡ do rượu là hậu quả của việc sử dụng quá nhiều rượu, gan nhiễm mỡ không liên quan đến rượu là do tiêu thụ quá nhiều chất béo.

3. Cách giải độc gan tại nhà hiệu quả cao

Bạn có thể thải độc gan bằng cách nào? Có rất nhiều cách giúp bạn thanh lọc và cải thiện chức năng gan. Dưới đây là 5 cách thải độc gan đơn giản tại nhà mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Hình ảnh sản phẩm

3.1 Uống nhiều nước là cách giải độc gan tốt nhất

Nước vận chuyển các chất thải này và đào thải chúng thông qua nước tiểu, mồ hôi và quá trình hít thở. Vì vậy, uống nhiều nước là cách giải độc gan thanh lọc cơ thể đơn giản và hiệu quả nhất.

Bạn nên uống từ 1,5 – 2l nước mỗi ngày trong điều kiện hoạt động bình thường. Nếu tập luyện thể thao với cường độ cao hoặc di chuyển lâu ngoài trời nắng, bạn cần uống nhiều nước hơn. Nước ở đây được hiểu là chất lỏng bao gồm nước lọc, nước ép rau, củ, trái cây.

3.2 Giải độc gan bằng tinh bột nghệ

Thành phần chính của tinh bột nghệ là Curcumin. Hoạt chất này có khả năng làm sạch gan, lọc máu và giúp đào thải độc tố.
Bạn nên dùng viên uống tinh nghệ thải độc gan Noguchi là dạng tinh bột nghệ cao cấp từ những củ nghệ vàng được thu hoạch vào mùa xuân. Đây chính là thời điểm tốt để hàm lượng Curcumin cao nhất. Được biết, Curcumin là chất chống oxy hóa tốt hơn cả vitamin E và vitamin C. Với hàm lượng 310mg và uống 2 viên mỗi ngày, sản phẩm sẽ giúp cải thiện sức khỏe toàn diện.
Hình ảnh sản phẩm

3.3 Giải độc gan bằng tỏi

Hợp chất allicin sẽ được hình thành trong quá trình nhai hoặc nghiền tỏi. Đây là chất có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn có hại, góp phần giúp thanh lọc, bảo vệ gan và các cơ quan khác trong hệ tiêu hóa. Bên cạnh đó, tỏi cũng sẽ kích hoạt các enzyme cần thiết để phá vỡ và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

3.4 Cách thanh lọc gan bằng trà xanh

Trà xanh có đặc tính chống oxy hóa mạnh. Do đó, nó có tác dụng rất tốt trong việc bảo vệ gan khỏi các tác động và tấn công có hại. Bên cạnh đó, trà xanh còn thúc đẩy hoạt động của gan và ngăn ngừa tình trạng tích tụ mỡ trong gan.

3.5 Cách thải độc gan bằng bưởi

Bưởi là nguồn cung cấp vitamin C và chất xơ dồi dào cho cơ thể. Hơn nữa, bưởi còn có tính chống oxy hóa cao, hỗ trợ tăng cường chức năng và thải độc gan.
Hy vọng qua bài viết trên, Noguchi Việt Nam đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về các phương pháp thải độc gan hiệu quả. Bên cạnh đó, Noguchi Việt Nam hiện đang phân phối viên uống tinh nghệ thải độc gan Noguchi 310mg 60v chính hãng từ Noguchi Nhật Bản. Vì thế khách hàng có thể yên tâm sử dụng sản phẩm tại Noguchi Việt Nam.